Nguyên nhân gãy mũi khoan khi khoan sắt

Mũi khoan khi khoan sắt hay Inox , nếu khoan không đúng cách , đúng kỹ thuật sẽ gây ra hiện tượng cháy , gãy mũi khoan . Bài viết sau , giúp quý khách hiểu rõ được những yếu tố của mũi khoan và kỹ thuật khi khoan.

Để đảm bảo trong việc sử dụng mũi khoan khi khoan sắt đúng cách và đúng kỹ thuật , giảm thiểu hiện tượng sức mẻ , gãy mũi khoan với tần suất thấp nhất. Quý khách hàng cần nắm bắt những yếu tố cơ bản về mũi khoan :

Những vấn đề thường gặp nhất ở mũi khoan :

1. Tốc độ cao quá sẽ làm mòn các góc phía ngoài mũi khoan, điều này khiến sẽ giảm bớt mài mũi khoan ít hơn do một lượng vật liệu loại bỏ khi phục hồi. sự đổi màu mũi khoan ( Màu xanh ) là dấu hiệu cảnh báo sự vượt quá tốc độ .

2. Góc sâu quá lớn sẽ làm lưỡi cắt của mũi khoan mau mòn, giảm thời gian sử dụng . Góc lưỡi cắt thích hợp tầm từ 8 độ - 12 độ .

3. Sự dẫn tiến cao sẽ gây ra lực trục dọc lớn làm gãy đầu mũi khoan và lưỡi cắt , thậm chí là gãy luôn thân mũi khoan .

4. Góc sâu thiếu , khiến mũi khoan bị cọ xát ở phía sau mép cắt . Điều đó sẽ làm mũi khoan làm việc khó khăn, phát nhiệt và làm tăng lực trục dọc , dẫn đến các lỗ bị lệch và gãy mũi khoan.

Mẹo vặt làm giảm hiện tượng gãy mũi khoan:

- Lắp mũi khoan đồng trục

- Những chi tiết không phẳng , cong vênh cần phải khoan mồi trước khi khoan .

- Trong khi khoan không nên ghép hai chi tiết trở lên.

- Khi khoan lâu và gặp vật liệu cứng cần làm nguội mũi khoan liên tục.

Click để xem chi tiết về Mũi Khoan Sắt

Click về trang chủ : Mũi Khoan


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng